Van phong pham

Phòng ngủ lửng lơ, sững sờ cho khách
Khách đến nhà sẽ cực thích thú khi phát hiện phòng ngủ độc đáo đang treo lơ lửng theo đúng nghĩa đen của từ này.

Các căn hộ ở London có thể rất sang trọng. Tuy nhiên, không gian sinh hoạt trong một ngôi nhà luôn là bài toán khó vì chưa đủ thỏa mãn nhu cầu của chủ nhân. Vì thế, việc thiết kế nhà đòi hỏi sự sáng tạo, thông minh để tận dụng tối ưu từng mét vuông.

Mặt tiền ngôi nhà, nơi có căn hộ sáng tạo trong việc tiết kiệm không gian

Căn hộ dưới đây nằm trong khu Caden Borough (London). Nó tuy nhỏ nhưng đầy đủ tiện nghi nhờ thiết kế các phòng đặc biệt cởi mở, sáng tạo. Nhiều phòng có công năng khác nhau được sắp xếp thông nhau như phòng bếp, phòng ăn, phòng tắm... khiến cho người chưa từng đến có thể liên tưởng đây là một khoảng không gian chật chội. Nhưng nếu chủ nhà mời khách khứa đến chơi, họ vẫn có thể thoải mái đi lại trong nhà và thích thú phát hiện căn phòng ngủ độc đáo đang treo lơ lửng theo đúng nghĩa đen của từ này.

Giường ngủ treo lơ lửng trên trần nhà



Bên dưới là phòng khách kiêm phòng làm việc

Chỉ riêng chuyện "treo" nguyên 1 phòng
In order giá rẻ

Chúng tôi là đơn vị chuyên nhận in order cho các nhà hàng, khách sạn, quán bia, quán ăn, quán cà phê:
- In order giá rẻ, in order giá siêu rẻ, in order giá cực tốt, in order chuyên nghiệp
- In oder nhà hàng, in order quán cafe, in order quán ăn, in vé gửi xe, thiết kế vé gửi xe, xưởng in vé gửi xe…
- In order quán cà phê, in order quán bia, in order quán ăn, in order siêu nhanh, nhận in order giá rẻ, xưởng in order giá cực rẻ…
- In order nhà hàng, in order quán ăn, in order quán cafe, quán bia, in hóa đơn…
 

lên trần nhà phòng khách đã là ý tưởng hết sức đặc biệt và khó khăn. Nhà thiết kế, thi công phải nghĩ cách xử lý sao cho kích thước 2 phòng phù hợp, an toàn mà vẫn giữ được thẩm mỹ cho toàn bộ căn hộ.

Cầu thang hẹp dẫn lên phòng ngủ và lên thẳng sân thượng

Cận cảnh phòng ngủ

Hơn thế nữa, ngay trên phòng ngủ lửng này là 1 tấm bảng kính có thể mở ra đóng lại, nối thẳng với lối lên sân thượng. Do đó, việc thiết kế phòng ngủ treo trở thành một bài toán mạo hiểm, không phải gia chủ nào cũng dễ dàng đón nhận.

Hiện nhiều mặt hàng từ Trung Quốc đang có mẫu mã và giá thành ngang bằng hay rẻ hơn hẳn so với hàng nội. Ví như mặt hàng bút chì kim nếu các nhà sản xuất trong nước chỉ có những kiểu bút chì kim màu sắc đơn điệu, giá đắt thấp nhấp cũng trên 6.000 đồng/chiếc thì hàng Trung Quốc với đủ màu sắc, kiểu dáng giá có thể chỉ rẻ bằng một nửa.

Tình trạng tương tự cũng diễn ra với nhiều mặt hàng văn phòng phẩm khác như thước kẻ, gôm tẩy, bút chì, bút bi…Hiện các cơ quan chức năng vẫn chưa phát hiện các sản phẩm văn phòng phẩm Trung Quốc có độc hại hay không nên người tiêu dùng vẫn thoải mái sử dụng những mặt hàng này.

Đối với những mặt hàng văn phòng phẩm cao cấp do các công ty tại Việt Nam chưa thể sản xuất được những mặt hàng này nên cơ hội chủ yếu dành cho các sản phẩm nhập khẩu từ châu Mỹ, châu Âu.

Theo đó, hàng loạt các nhãn hàng như Parker, Montblanc, Rogal, Picasso… đều đã mở văn phòng đại diện và nhiều chi nhánh cửa hàng khắp cả nước. Sản phẩm của các thương hiệu này gồm bút, sổ bao da, bao da đựng tài liệu… thường có giá từ vài trăm cho đến vài triệu đồng nhưng vẫn thu hút người tiêu dùng, nhất là giới thương nhân.

Hiện các doanh nghiệp Việt vẫn đang cố gắng mở rộng thị trường, phát triển sản xuất để giành lại thị trường tuy nhiên chặng đường vẫn còn khá gian nan. Khi hàng Trung Quốc vẫn đang theo nhiều con đường đi sâu vào thị trường Việt và hàng nhập khẩu cao cấp các doanh nghiệp Việt vốn chẳng thể cạnh tranh do cốt yếu là không hề sản xuất được hàng hóa.



Sử dụng văn phòng phẩm, đồ dùng học tập không rõ nguồn gốc: Liệu có an toàn?

- Từ nhiều năm nay, đoạn phố Lý Thường Kiệt (từ ngã tư Bà Triệu đến ngã tư Quang Trung) được coi là "phố sách giáo khoa - đồ dùng học tập". Tại đây, cửa hàng giới thiệu sản phẩm của Công ty TNHH MTV sách thiết bị và xây dựng trường học nổi bật là địa chỉ với nhiều mặt hàng phong phú, chất lượng tin cậy.

Trên kệ bày dụng cụ học tập, hàng chục loại túi nhựa, hộp nhựa đựng bộ thước kẻ, ê ke màu hồng, màu xanh, với các hình trang trí sặc sỡ, được bày và treo rất bắt mắt. Điều đáng nói, những sản phẩm này có mùi nhựa, mùi cao su rất nồng, trên vỏ bao bì ghi nhiều chữ nước ngoài như aihao, nice day, zhiheng hoặc made in China... nhưng không có tem hay chữ in nào bằng tiếng Việt. Phải tìm kiếm khá kỹ, tôi mới có thể tìm thấy những bộ thước kẻ, ê ke do Hồng Hà sản xuất (với đầy đủ thông tin bằng tiếng Việt) nằm khiêm tốn trong một cái rổ nhựa, với giá bán từ 7 đến 9 nghìn đồng, chỉ bằng một nửa giá bán những bộ thước của "ngoại" kia.

Bên trong các tủ kính, quầy hàng của những cửa hàng văn phòng phẩm trên phố Lý Thường Kiệt, sản phẩm do Việt Nam sản xuất nhiều nhất là đất nặn, bút màu, bút máy của Hồng Hà, Thiên Long, Mic, Kim Thành, Minh Đức. Tuy nhiên, theo giới thiệu của người bán thì những đứa trẻ thích bộ màu chì, màu sáp của nước ngoài mang thương hiệu Kid art, G-start, Disney, Steadtler, M&G... hơn bởi màu sắc tươi sáng, ít bị gãy. Và để thuận lợi nhất cho việc học tập của các con, phụ huynh lại đua nhau lựa chọn các sản phẩm nhập ngoại này, trừ khi điều kiện kinh tế không cho phép.

Đó là chưa kể đồ dùng học tập của nước ngoài sản xuất thường có tính năng sử dụng rất cao. Ví dụ, hộp bút thường có các hình tượng trẻ yêu thích như siêu nhân, người nhện, angry bird... Trong một hộp bút thường có cả gọt bút chì, thước kẻ, thậm chí có thể sử dụng thành đồ chơi... Những chiếc tẩy cao su có nhiều hình thù, màu sắc, bắt kịp các nhân vật hoạt hình mà trẻ đang yêu thích. Do đáp ứng yêu cầu "học mà chơi, chơi mà học", những sản phẩm này được cả phụ huynh lẫn học sinh ưu tiên lựa chọn.

Cơ sở sản xuất đồ dùng học tập trong nước chưa đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Dụng cụ học tập nhập ngoại bày bán tràn lan và được ưa chuộng sử dụng. Song, liệu những sản phẩm này có được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng cũng như mức độ ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ? Phải chăng công tác quản lý hoạt động kinh doanh mặt hàng này còn lỏng lẻo? Với tư cách là phụ huynh, tôi không thể không lo lắng khi trẻ đang sử dụng các sản phẩm trôi nổi này trong học tập hằng ngày.

Khoán văn phòng phẩm cho từng CBVC

- Bộ Tài chính vừa có công văn gửi các bộ, cơ quan ngang bộ và UBND các tỉnh, thành phố về việc thực hiện tiết kiệm, tiết giảm tối đa các chi phí điện, nước, điện thoại, văn phòng phẩm…

Theo đó, yêu cầu các cơ quan, đơn vị rà soát lại các quy định về tiêu chuẩn, định mức đối tượng được trang bị điện thoại công vụ tại nhà riêng, điện thoại di động và mức thanh toán cước phí trên tinh thần tiết giảm tối đa. Nghiêm cấm cán bộ sử dụng điện thoại công sở vào việc riêng; thực hiện khoán kinh phí văn phòng phẩm cho từng cán bộ, công chức.

Ngoài ra, khi tổ chức đoàn công tác đi nước ngoài, phải xác định nhiệm vụ cụ thể của từng thành viên, triệt để ngăn chặn việc kết hợp đi công tác với tham quan, du lịch. Cá nhân, tập thể gây lãng phí sẽ bị xử lý nghiêm và bộ sẽ thực hiện thu hồi hoàn trả ngân sách các chi phí.

Văn phòng phẩm cao cấp vào Việt Nam

- Các doanh nghiệp nước ngoài như: Picasso (Pháp), Regal (Anh), Montblanc (Thụy Sĩ), Grandluxe (Ý)… đã và đang vào thị trường Việt Nam để giới thiệu các văn phòng phẩm cao cấp của mình.



Đây sẽ là thị trường tiềm năng bởi các văn phòng phẩm cao cấp đều thể hiện chất lượng tinh xảo và đẳng cấp dành cho người thành đạt, hoặc dùng làm quà tặng. Đa số sản phẩm cao cấp đều được làm bằng da, mạ vàng, hoặc đính thêm các loại đá quý trên sản phẩm, như: sổ nhật ký hàng ngày có bìa bằng da cao cấp từ Ý, với giá 365.000 đồng; bao da đựng tài liệu có giá hơn 1 triệu đồng; bút Montblanc có giá từ 8 triệu đồng/cây đến 25 triệu đồng/cây…

Phương pháp tiếp thị và bán hàng văn phòng phẩm hiệu quả

Văn phòng phẩm, phụ kiện cao cấp ồ ạt vào Việt Nam

Nhiều tên tuổi như Picasso (Pháp), Regal (Anh), Montblanc (Thụy Sỹ) và gần nhất là Grandluxe lần lượt vào Việt Nam.

Chọn thời điểm gia nhập thị trường Việt Nam khi sức mua của thị trường có xu hướng giảm, nhưng tại lễ khai trương showroom đầu tiên tại Trung tâm Thương mại Royal City, 72 - Nguyễn Trãi (Hà Nội) vào cuối tuần qua, Grandluxe kỳ vọng sẽ sớm đứng vững tại đây do phân khúc văn phòng phẩm cao cấp, phụ kiện còn chưa có nhiều nhà cung cấp.

Grandluxe bán các loại sổ da cao cấp, bao da cho điện thoại...

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, bà Winnie Chan, Tổng giám đốc toàn cầu Grandluxe cho biết, nhu cầu sử dụng các sản phẩm đẳng cấp, có thương hiệu của người Việt Nam đang có xu hướng gia tăng.

Đó là lý do để Grandluxe đổ bộ vào Việt Nam tại thời điểm này.

Các sản phẩm